Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Intel hủy hợp đồng của NVIDIA, hợp tác cùng phát triển với AMD

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016
Năm 2011, Intel và IVIDIA đã bắt tay kí hợp đồng thỏa thuận sau một thời gian dài kiện cáo về sáng chế thiết kế linh kiện của cả hai bên. Nội dung hợp đồng cho thấy hai bên từ giờ sẽ được tự do sáng chế và sử dụng linh kiện của nhau mà không phải lo lắng về lý do bản quyền. Tuy nhiên Intel vẫn phải chịu mức phí 1,5 tỷ USD cho NVIDIA để duy trì sự hợp tác phát triển với nhau cho đến 17 tháng 3 năm 2017.
Hợp tác của Intel và NVIDIA có khả năng đổ vỡ
Tức là sau khi hợp đồng kết thúc thì hai bên sẽ phải tiến hành một bản hợp đồng mới hoặc là không. Báo cáo mới nhất của các nhà phân tích Bloomberg và tin đăng tải trên Barron's, có vẻ như Intel sẽ kí một hợp đồng tương tự với AMD chứ không phải đối tác cũ NVIDIA. Điều đó có thể thấy khả năng cáo là IVIDIA sẽ bị hụt khoản chi phí mà Intel đang tri chả cho họ.
Tập đoàn Intel


Vì báo cáo này chưa được công bố nên nó được giải thích qua một trích dẫn" Vì thỏa thuận này chưa thể chắc như đinh đóng cột được", dù vậy phương pháp và hướng phát triển của 2 hãng phần mềm hàng đầu thế giới gần đây có nhiều điểm tương đồng cũng phần nào củng cố thông tin này.
Gần đây, hai hãng linh kiện đã hợp tác một cách nhiệt tình với sự phát triển của Razer Core GPU dock, thiết bị cung cấp sức mạnh đồ họa rời cho laptop và PC. Đặc biệt Intel đã sử dùng card đồ họa của AMD để trình diễn hiệu quả hoạt đồng của Razer Core GPU dock với chiếc máy tính mini Skull Canyon NUC của mình. Theo ExtremeTech, Intel cũng ám chỉ đến sự hỗ trợ bản quyền công nghệ đồng bộ hóa khung hình chuẩn của AMD, FreeSync, thay vì G-Sync của NVIDIA (Đồng bộ hóa khung hình là công nghệ điều tiết fps trong game, giúp hình chuyển động đều nhau thay vì bị xẻ ra).
Sự hợp tác rất được chờ mong

Gần đây thì cả 2 ông lớn là Intel và AMD đều đang đi đầu về phát triển dòng chip APU với tính năng là có thể kết hợp cả CPU và GPU vào một chip như thế sẽ giảm được công năng tiêu thụ và kích thước. Nếu hợp đồng của 2 hãng này thành hiện thực, người tiêu dùng có thể hy vọng đến những linh kiện công nghệ mang dấu ấn kinh nghiệm của cả Intel và ADM trên khắp thế giới.


  • http://vdo-vn.blogspot.com/2016/03/intel-hop-tac-cung-phat-trien-voi-amd.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments