Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Hướng dẫn cách sao lưu toàn bộ dữ liệu từ máy tính cũ sang mới

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015
Cách sao lưu toàn bộ dữ liệu từ máy tính cũ sang mới - Mỗi khi có điều kiện là mọi người lại muốn cải tiến chiếc máy tính của mình, nhưng đa số toàn bộ dữ liệu họ làm việc trên đó rất là quan trọng, nếu làm theo cách thủ công đó là coppy từng dữ liệu một sang máy tính mới thì rất mất công, chính vì vậy bài viết sau tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sao lưu toàn bộ dữ liệu từ máy tính cũ sang máy tính mới.

Việc di chuyển dữ liệu và toàn bộ những tệp tin và các chương trình phần mềm đến một máy tính mới có thể sẽ là khó khăn đối với các bạn đặc biệt là những người dùng máy tính “bừa bộn”

Sử dụng các công cụ dạng File – Transfer

Trên thị tường hiện nay có khá nhiều các công cụ giúp người dùng sao chép tệp tin, các cài đặt phần mềm từ máy tính cũ sang mới. Bản thân Windows và MacOS cũng tích hợp sẳn công cụ giúp người dùng thực hiện việc di chuyển dữ liệu sang máy tính mới, đó là Windows Easy Transfer của Windows và Mac Migration Assistant của MacOS.

Tất cả chúng đều làm việc một cách tuyệt vời, và điều mà bạn cần là một thiết bị lưu trữ di động của tiến hành việc sao lưu dữ liệu từ máy tính cũ và khôi phục chúng trên máy tính mới bằng chính công cụ mà bạn sử dụng.
Sử dụng công cụ sao lưu và khôi phục

Đối với người dùng thường xuyên thực hiện việc sao lưu dữ liệu thì bạn chỉ cần tiến hành sao lưu lần cuối cùng trên máy tính cũ và khôi phục lại trên một máy tính mới. Tuy nhiên, bạn cần nên chú ý là việc sử dụng Windows Backup trên Windows 7 sẽ không thể sử dụng trên Windows 8.1. Và trên Windows 8 được trang bị tính năng Windows 7 File Recovery nhưng tiếc thay đã bị loại bỏ trên Windows 8.1.

Với Mac, bạn có thể tiến hành sao lưu bằng công cụ Time Machine và khôi phục dữ liệu trên máy Mac mới bằng Migration Assistant.

Chỉ đơn giản là sao chép tập tin

Nếu bạn chỉ đơn giản là sao chép các tập tin từ máy tính cũ sang máy mới thì công việc khá đơn giản. Bạn chỉ việc kéo thả dữ liệu cần thiết vào ổ cứng, sau đó ngắt kết nối và cắm ổ đĩa vào máy tính mới và di chuyển dữ liệu là xong.

Với các phần mềm, bạn chỉ việc tiến hành tải các gói cài đặt và tiến hành cài đặt trên máy tính mới. Còn với dữ liệu trình duyệt, do được trang bị sẳn tính năng đồng bộ bằng tài khoản nên bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản vào và chờ trình duyệt tự động đồng bộ các dữ liệu duyệt web là được.

Các công cụ đám mây

Nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ kết nối mạng có tốc độ khá tốt, hãy thử sử dụng các dịch vụ đồng bộ dữ liệu đám mây như Dropbox, Google Drive, và Microsoft OneDrive để thực hiện việc di chuyển dữ liệu sang máy tính mới một cách gọn nhẹ. Nếu đang sử dụng Windows 8.1 thì OneDrive là lựa chọn hoàn hảo vì nó đã được Microsoft tích hợp sẳn.

Việc cuối cùng của bạn chỉ đơn giản là cài đặt lại tất cả các ứng dụng đám mây vào máy tính, đăng nhập tài khoản vào và di chuyển dữ liệu vào thư mục mà bạn đã đồng bộ đám mây. Sau đó bạn tiến hành cài đặt ứng dụng đám mây vào một máy tính mới bạn chuẩn bị trước đó, rồi đăng nhập tài khoản và thiết lập đồng bộ dữ liệu với máy tính mới và… chờ đợi. Thế là xong

Chúc các bạn thành công!
Theo Maychuaogiare.net

Từ khóa tìm kiếm Google :
sao lưu dữ liệu
sao lưu dữ liệu trên android
phần mềm sao lưu dữ liệu
sao lưu dữ liệu trên blackberry
sao lưu dữ liệu windows phone
sao lưu dữ liệu máy tính
sao lưu dữ liệu outlook 2007
sao lưu dữ liệu facebook
sao lưu dữ liệu game android
  • http://vdo-vn.blogspot.com/2015/05/huong-dan-cach-sao-luu-toan-bo-du-lieu-tu-may-tinh-cu-sang-moi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments