Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Sự khác biệt giữa máy chủ phiến và máy chủ giá đỡ là gì?

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015
Kiến thức máy chủ - Cùng tìm hiểu sự khác biệt giữa máy chủ phiến và máy chủ gá đỡ là gì nhé

Hayley Granton, một blogger CNTT từ San Fernando Valley, nói rằng: Sức mạnh điện toán đã phát triển trong những năm qua. Các máy chủ phiến hiện nay là các thiết bị máy tính hiệu quả nhất và thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp hiện đại như là xương sống của hệ thống máy tính văn phòng. Các máy chủ phiến đạt được phổ biến trong các máy chủ được gắn trên giá đỡ trong các văn phòng lớn. Cả hai cung cấp khả năng điện toán tương tự mặc dù các thiết bị khác nhau về một số khía cạnh quan trọng.

Các máy chủ được gắn trên giá đỡ là các máy tính có chứa tất cả các thành phần cần thiết cho các hoạt động. Cắm máy chủ lên giá đỡ vào ổ cắm điện tiêu chuẩn và kết nối cáp mạng và các thiết bị đang hoạt động. Các cấu hình giá đỡ gắn kết cho phép các thiết bị được gắn trong một giá đỡ phần cứng máy tính, thường là rộng 19 inch , mặc dù các thiết bị có thể được đặt trên một cái bàn với kết quả tương tự.

Các máy chủ gắn vào phiến không chứa tất cả các thành phần của máy tính và phải được gắn kết trong một cái rào phiến bao gồm nguồn cung cấp điện và các thành phần mạng. Rào phiến có thể gắn kết trên một giá đỡ để dễ hoạt động hơn.

Mặc dù mỗi hệ thống có lợi thế của nó, nhưng máy chủ giá đỡ thường cung cấp sự linh hoạt hơn. Các hàng rào phiến thường bao gồm một nguồn cung cấp điện và đơn vị làm mát cũng như một số thành phần khác được dùng chung trong số các phiến. Các máy chủ giá đỡ hoạt động với nguồn cung cấp điện, hệ thống làm mát và các thành phần khác riêng của nó, điều này cho phép người sử dụng có thể định cấu hình mỗi đơn vị máy chủ giá đỡ theo từng nhu cầu hoạt động cụ thể.

Các nguồn cung cấp năng lượng duy nhất của hàng rào phiến có thể cung cấp một số lợi thế bao gồm việc tích hợp dễ dàng hơn với một nguồn cung cấp điện liên tục để có thể cung cấp dịch vụ liên tục trong thời gian mất điện. Tuy nhiên, các nguồn cung cấp năng lượng duy nhất phục vụ nhiều máy chủ phiến cũng là một điểm bất lợi, có thể cản trở toàn bộ hệ thống hoạt động.

Việc cập nhật cho các máy chủ giá đỡ có thể bao gồm việc thêm bộ nhớ hoặc thay thế các thành phần khác trong máy chủ. Các máy chủ phiến thì thường được tích hợp đầy đủ và bất kỳ việc nâng cấp nào thông thường đều liên quan đến việc thay thế các bộ phận phiến trong hàng rào phiến. Không có phụ tùng nào bên trong, chẳng hạn như bộ nhớ, phải thay thế mà cần tháo dỡ toàn bộ máy chủ giá đỡ. Hãy suy nghĩ về điều này như máy tính có thể được sửa chữa, thay vì phải thay mới thành phần như của hệ thống phiến.

Các máy chủ giá đỡ tiếp tục là lựa chọn mạng máy tính hiệu quả nhất cho chi phí nhỏ nhất để hoạt động có kích thước trung bình. Chi phí của một máy chủ giá đỡ thường rẻ hơn một hàng rào phiến và một hoặc hai phiến. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp bắt đầu với hệ thống giá đỡ và nhiều doanh nghiệp thì vẫn duy trì với những hệ thống đã được dùng từ khi công ty mới phát triển.

Theo Gdata 
Từ khóa tìm kiếm Google :
máy chủ phiến
máy chủ phiến là gì
máy chủ phiến mỏng
công nghệ máy chủ phiến
chủ phiến mỏng của hp
máy chủ giá đỡ
so sánh máy chủ phiến và máy chủ giá đỡ


  • http://vdo-vn.blogspot.com/2015/05/su-khac-biet-giua-may-chu-phien-va-may-chu-gia-do-la-gi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments