Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Đánh giá máy tính tất cả trong 1 AIO HP Pavilion All-in-One 2015

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015
Cùng chúng tôi đi đánh giá máy tính tất cả trong 1 AIO HP Pavilion All-in-One 2015 xem nó có đặc điểm gì nổi bật khiến cho bao người " mê mẩn "

Pavilion All-in-One 2015 là mẫu máy tính tất cả trong một (AIO) từng cập bến thị trường Việt Nam cách đây không lâu với giá bán khởi điểm từ 16 triệu đồng.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Pavilion All-in-One 2015 hiện có 2 tùy chọn kích thước màn hình là 23 inch và 27 inch trang bị panel hỗ trợ độ phân giải cao, góc quan sát rộng và hỗ trợ điều khiển đồng thời 10 điểm cảm ứng hiện đại.

Có mặt tại Test Lab là Pavilion All-in-One 2015 phiên bản màn hình 23 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD (1.920x1.080 pixel), bộ xử lý Intel Core i5-4460T (kiến trúc Haswell), bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng 1TB, card đồ họa rời AMD Radeon R7 A360, loa âm thanh hàng hiệu B&O (Đan Mạch), ổ đĩa quang, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 8.1 bản quyền có thể nâng cấp lên Windows 10.

Pavilion All-in-One 2015 kèm theo có bộ bàn phím - chuột không dây khoác bộ cánh tông màu đen - trắng tương phản khá đồng điệu với tông màu của máy.

Theo đại diện HP cho biết, mẫu máy tính AIO Pavilion All-in-One 2015 có mức giá bán đề xuất vào khoảng 23 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Về ngoại hình, tương tự như những mẫu máy tính AIO từng giới thiệu, HP Pavilion All-in-One 2015 cũng có thiết kế gồm một màn hình lớn tích hợp tất cả các phần cứng cần thiết để hình thành nên một chiếc máy tính. Về hình thức, HP Pavilion All-in-One 2015 trông khá "sang chảnh" với bộ cánh màu bạc ánh kim, thiết kế chân đế cách điệu hỗ trợ tùy chỉnh góc nghiêng khá thoải mái, tiện dụng.

Từ quá trình tiếp xúc ban đầu, Test Lab nhận thấy Pavilion All-in-One 2015 có ngoại hình hấp dẫn bởi thiết kế liền lạc, tông màu không kén không gian làm việc cũng như giải trí và đặc biệt là không quá dày mình, chiếm nhiều diện tích sử dụng.

Phần chân đế của Pavilion All-in-One 2015 cũng có độ cao vừa tầm mắt, nhiều tùy chọn góc nghiêng vừa giúp người dùng dễ dàng thao tác với các cổng USB bố trí ở cạnh dưới khung hình vừa chắc chắn để cố định khung hình khỏi các rung động do tác động từ bên ngoài. Thật tiếc là phần chân đế kim loại cứng cáp này không hỗ trợ hạ thấp tối đa góc nghiêng khung hình - một yếu tố không kém phần quan trọng cho người dùng thường xuyên tương tác với máy qua màn hình cảm ứng.


Pavilion All-in-One 2015 được bán kèm bộ bàn phím chuột không dây do chính HP sản xuất.

Nhưng bù lại, chủng loại cũng như số lượng cổng giao tiếp mà Pavilion All-in-One 2015 hỗ trợ rất phong phú. Cụ thể, ở mặt lưng máy có đến 4 cổng USB, ngõ HDMI, Ethernet (RJ-45). Trong khi đó, ở cạnh dưới màn hình còn bố trí thêm 2 cổng USB 3.0 trong đó một ngõ có thể dùng để sạc pin cho các thiết bị di động, đầu đọc thẻ nhớ và ngõ cắm tai nghe.

Pavilion All-in-One 2015 đạt kết quả rất khả quan trong thang điểm đánh giá sự tiện dụng của Test Lab vì thiết kế giản tiện, dễ lắp đặt và đặc biệt là đã “cắt đứt” được nhiều kết nối dây nhợ rườm rà.


Thiết kế bàn phím có thể gây lúng túng cho người mới dùng vì cách bố trí phím hơi khác lạ.

Thiết nghĩ sẽ là một điểm cộng đáng giá giúp máy đạt điểm số tuyệt đối về tính tiện dụng nếu như bàn phím loại bỏ hoàn toàn nhược điểm về cụm phím điều hướng cũng như cách bố trí các phím đặc trưng của nhóm phím số cùng dãy phím chức năng Home, Page Up, Page Downd.


Mặc định, hệ thống loa công nghệ âm thanh từ Đan Mạch của Pavilion All-in-One 2015 đã gây ấn tượng tốt bởi chất âm trong trẻo, chi tiết và âm lượng lớn. Kèm theo máy còn có phần mềm cho phép tùy chỉnh EQ và khá nhiều tùy chọn hữu ích khác.

Qua những phép thử về chất lượng hiển thị, Pavilion All-in-One 2015 với khung hình 23 inch Full HD thừa sức vượt qua các bài test về độ chi tiết hình ảnh cũng như các ký tự của bảng biểu, bảng tính cũng như các ký tự với kích thước mặc định của trình duyệt. Chất lượng màu sắc của Pavilion All-in-One 2015 nhìn chung cũng có thể xếp vào mức khá bởi các thử nghiệm về độ tương phản, độ bão hòa, nhiệt độ màu đều cho kết quả như mong đợi. Khung hình 23 inch này cũng có độ sáng tốt, góc nhìn rộng và ít bị chói khi thử nghiệm trong môi trường làm việc không quá nhiều nguồn sáng phụ.


Pavilion All-in-One 2015 có khả năng vận hành mát mẻ cả khi phải gánh vác những tác vụ nặng nề.

Với sự trợ lực từ 8GB dung lượng RAM, cộng thêm card đồ họa rời AMD Radeon R7 A360 (ra mắt hồi tháng 5/2015) trang bị 2GB dung lượng RAM đồ họa, Pavilion All-in-One 2015 trong các phép thử hiệu năng tổng thể, hiệu năng đồ họa đều cho kết quả khả quan. Cụ thể, trong phép thử PCMark 8 Home, Pavilion All-in-One 2015 có thời gian hoàn thành phép thử khá nhanh và đạt 2.647 điểm. Hiệu năng xử lý đa nhân của bộ xử lý lõi tứ Core i5-4460T cũng rất khả quan khi đạt 7.407 điểm. Với kết quả này, mẫu máy tính tất cả trong một thế hệ mới của HP không chỉ đáp ứng tốt công việc văn phòng, mà còn thích hợp cho những ứng dụng đồ họa, kiến trúc hoặc chơi game giải trí.

Tốc độ ghi dữ liệu trung bình của ổ cứng 1TB đi kèm Pavilion All-in-One 2015 cũng ở mức chấp nhận được.

Thử nghiệm thực tế với các tác vụ văn phòng, lướt web, cập nhật thông tin mạng xã hội, giải trí với video chất lượng cao từ các kênh trực tuyến cho thấy Pavilion All-in-One 2015 vận hành "ngon lành" ngay cả khi Test Lab mở cùng lúc rất nhiều tab trên một trình duyệt. Nhờ sự trợ lực từ bộ nhớ RAM dư dả, đồ họa rời tầm trung Radeon R7 A360, Pavilion All-in-One 2015 cũng thừa sức vượt qua các thử nghiệm về khả năng xử lý hình ảnh chất lượng cao.

Nhờ sự trợ lực từ đồ họa rời nên kết quả thử nghiệm hiệu năng đồ họa của máy cũng được xếp vào mức khá.

Riêng với game, Pavilion All-in-One 2015 cũng mang đến những trải nghiệm tựa như những mẫu laptop trang bị đồ họa rời GeForce GT 920M từng thử nghiệm. Tuy nhiên, vẫn phải lưu ý rằng AMD Radeon R7 A360 cơ bản vẫn là sản phẩm phân khúc tầm trung giá mềm, nên hầu như những game đồ họa nặng đời mới chỉ chơi được khi thiết lập đồ họa ở mức thấp nhất.

Nhìn chung, mẫu Pavilion All-in-One 2015 có mặt tại Test Lab sở hữu ngoại hình đẹp và tiện dụng, chất lượng hiển thị tốt, hiệu năng khỏe thừa sức đáp ứng hầu hết nhu cầu làm việc cũng như giải trí. Máy cũng cho chất lượng âm thanh đáng đồng tiền bát gạo và không hề nóng khi “cày” những tác vụ nặng nề. Thiết nghĩ, sẽ tuyệt vời hơn nếu HP mở rộng hơn nữa góc xoay màn hình và thay thế hoàn toàn vỏ nhựa vốn trông chưa thật “sang” như những chiếc iMac của Apple.

Hiện tại, Pavilion All-in-One 2015 cũng có nhiều tùy chọn cấu hình tùy theo nhu cầu sử dụng với mức giá khởi điểm từ 16 triệu đồng.

Thêm hình ảnh chi tiết máy tính AIO HP Pavilion All-in-One 2015:

Mẫu Pavilion All-in-One 2015 thử nghiệm sở hữu màn hình 23 inch.

Phần khung viền đen tuyền cũng là một yếu tố góp phần mang lại cho Pavilion All-in-One 2015 điểm số cao trong các phép thử về chất lượng hiển thị.

Pavilion All-in-One 2015 có thiết kế rất tối giản, dễ lắp đặt.

Các khe thoát nhiệt lớn giúp máy vận hành mát mẻ.

Pavilion All-in-One 2015 cũng được trang bị ổ đĩa quang.

Chân đế bằng kim loại cứng cáp.

Hàng loạt cổng giao tiếp ở mặt lưng máy.

Cạnh dưới màn hình được tích hợp 2 ngõ USB 3.0 và đầu đọc thẻ nhớ.


>>> Gợi ý từ khóa tìm kiếm :

  • AIO HP Pavilion All-in-One 2015
  • máy tính tất cả trong 1
  • đánh giá máy tính tất cả trong 1
  • Pavilion All-in-One 2015 phiên bản 23 inch
  • Máy tính aio
  • đánh giá máy tính HP
  • đánh giá laptop HP

Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments