Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Phần mềm quản lý email server là gì

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018
Ngày trước chúng ta gửi thư cho người thân ở xa thông thường qua đường bưu điện. Và trong bưu điện họ có những các thức để gửi thư, vận chuyển thư và nhận thư một cách nhanh nhất, chính xác nhất, chỉ cần bằng tên và địa chỉ người nhận, người gửi.
Ngày nay với sự phát triển của nền công nghệ hiện đại, chúng ta không cần mang thư ra bưu điện và chờ hồi đáp nữa, chỉ cần vài cú click chuột là nội dung thư của bạn sẽ được chuyển ngay tới người nhận một cách chính xác, đó là nhờ Email server

Email server là máy chủ thư điện tử, là một ứng dụng hoặc máy tính trong mạng có mục đích là trao đổi thư và hoạt động như một bưu điện ảo. 
Một hệ thống email server bao gồm hệ thống máy chủ, có thể đặt tại chỗ hoặc từ dịch vụ cho thuê máy chủ server và phần mềm quản lý email server. Khi bạn gửi thư điện tử, các chương trình e-mail như Outlook hoặc Eudora sẽ chuyển tiếp thư tới máy chủ thư của bạn. 

Hệ thống email server hoạt động thế nào?


Thông thường ngày nay chúng ta sử dụng dịch vụ email trực tuyến như Gmail, Outlook, trước kia cóYahoo Mail để soạn email, có thể thêm tệp đính kèm và các tệp dữ liệu khác.
  • Khi gửi email, máy tính của sẽ kết nối với máy chủ thư của dịch vụ email. 
  • Máy chủ chịu trách nhiệm gửi email là máy chủ SMTP (Giao thức truyền thư đơn giản). Một máy chủ SMTP có thể chuyển trên thư đến một máy chủ SMTP khác và chuyển tiếp nó đến đích thông qua một số bước
  • Máy chủ SMTP hoạt động tại vị trí của người nhận. Sử dụng ID thư của người nhận, định vị tên miền. Nếu ID thư của người nhận có cùng tên miền với tên người gửi thì quy trình sẽ đơn giản hơn. Máy chủ SMTP sẽ chuyển thư đến máy chủ thư đi của địa phương (POP3 hoặc IMAP).
  • Mỗi tên miền đại diện cho một địa chỉ Web duy nhất, được gọi là địa chỉ giao thức Internet (IP) . Hãy coi đó là địa chỉ bưu điện của internet. Liên kết giữa các tên miền với địa chỉ IP của chúng được lưu trữ trong Cơ quan đăng ký tên miền . Máy chủ SMTP sau đó liên hệ với máy chủ nơi đăng ký được lưu giữ ( Máy chủ DNS ). Máy chủ DNS gửi lại địa chỉ đến máy chủ SMTP.
  • Máy chủ SMTP sau đó tiến hành giao email đến máy chủ SMTP của dịch vụ email của người nhận. Máy chủ SMTP này kiểm tra và xác nhận rằng thư được gửi đến và gửi đến người nhận, là máy chủ POP3 (hoặc máy chủ IMAP ).
  • Máy chủ Giao thức (POP3) là các máy chủ thực hiện công việc nhận thư. Máy chủ POP3 có tài khoản thư (ID email của chúng tôi). Mỗi tài khoản thư được ánh xạ tới một kết hợp tên người dùng-mật khẩu. Khi thư được chuyển giao cho máy chủ POP3, thư được lưu trữ và lưu trữ trong tài khoản thư cho đến khi người nhận đăng nhập và kiểm tra thư.
  • Ứng dụng email khách kết nối với máy chủ POP3 và yêu cầu nó cho phép tải xuống email. Sau khi tải xuống máy cục bộ, hộp thư POP3 không giữ lại một bản sao của email. Do đó, bạn không thể kiểm tra email của mình từ một PC khác vì nó đã được tải xuống. Để khắc phục khó khăn này, IMAP đã được giới thiệu. IMAP4 (Giao thức Truy cập Thư của Internet phiên bản 4) chỉ giữ lại một bản sao của các email trên máy chủ. Điều này cho phép bạn truy cập e-mail của mình từ bất kỳ vị trí nào có kết nối internet.

Hiện nay có những phần mềm quản lý email server nào?

Mozilla Thunderbird

Công cụ ứng dụng quản lý email và nội dung rất tuyệt vời, bởi nó vẫn có thể hoạt động ngay cả khi bạn không sử dụng Internet. Nó có thể thiết lập một số chức năng trong quản lý mail, đồng thời là công cụ tìm kiếm và có khả năng lập chỉ mục mới.

Opera

Opera có khá nhiều chức năng đặc biệt như:
  • Tìm kiếm tuyệt vời với thanh tìm kiếm có thể tùy chỉnh, 
  • Duyệt tab và các công cụ đánh dấu trang với các trang ưa thích của mình.
  • Dễ dàng cài đặt

DreamMail

DreamMail có thể tùy chỉnh mẫu email của mình và sử dụng chức năng quản lý chữ ký email, lọc thư và spam giúp bạn quản lý email hiệu quả hơn.
Có khá nhiều ưu điểm mà DreamMail được nhiều người sử dụng
  • Có thể cho phép nhiều người dùng hoạt động đồng thời
  • Có chức năng lọc thư, tránh spam mail

Postbox Express

Postbox Express có một chức năng nổi bật là tìm kiếm, giúp bạn nhanh chóng tìm thư bạn cần trong một đống thư.
Như vậy phần mềm quản lý email server chính là những phần mềm chuyên dụng, vận hành hệ thống email server cho công tác trao đổi thư điện tử. Thư điện tử ngày nay không chỉ đơn giản là để trao đổi thông tin với nhau, đây còn được coi là một kênh marketing online rất hiệu quả. Thông qua Email, các công ty hay cá nhân có thể quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm dịch vụ của mình tới hàng trăm hàng ngàn đối tác khách hàng chỉ trong thời gian ngắn, điều mà trước đây chúng ta không thể làm được.
Vdo data là đơn vị cung cấp tất cả các dịch vụ máy chủ như email server, cho thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ...trên địa bàn khắp cả nước. Chúng tôi có kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm nay trong lĩnh vực công nghệ, vì vậy xu hướng của ngành và nhu cầu của doanh nghiệp chúng tôi hiểu rất rõ, từ đó có thể mang lại chính xác những gì mà khách hàng cần với chi phí thấp nhất.
Mọi thông tin về dịch vụ máy chủ quý khách có thể liên hệ về địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
  • VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
  • Tel: 024 7305 6666 
  • VPGD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 
  • Hotline: 1900 0366
  • https://vdo-vn.blogspot.com/2018/11/phan-mem-quan-ly-email-server-la-gi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments